Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ???

Nhắc đến bệnh trĩ thì chắc ai cũng biết đây là một căn bệnh mang tính nguy hiểm cao nhưng đây cũng là căn bệnh khá là phổ biến ở nước ta nói chung và trên toàn thế giới nói riêng. Vậy các nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ một phần cũng là do chế độ ăn uống không hợp lí như là ăn ít chất xơ, rau quả, uống ít nước, ít vận đông cơ thể…nhưng có một lí do cũng khá là quan trọng đó là do các bệnh các hình thành nên bệnh trĩ.



Táo bón-căn bệnh dễ dẫn đến bệnh trĩ:


Bệnh táo bón ta rất dễ nhận biết bởi khi đi đại tiện ta sẽ thấy đau vì phân khô và cứng. Bệnh táo bón nếu như lâu ngày không trị sẽ gây ra xây xát hậu môn, gây rách hậu môn và hình thành các vết nứt kẻ hậu môn. Nguy hiểm hơn đó là khi hậu môn bị rách hoặc bị chèn ép quá mức các hệ thống tĩnh mạch bởi vì lúc này bệnh trĩ sẽ được hình thành.
Tuy nhiên không chỉ riêng bệnh táo bón mới dẫn đến bệnh trĩ mà bên cạnh đó, bệnh trĩ còn được hình thành từ nhiều bệnh khác như là apxe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn, nứt kẻ hậu môn, viêm ống hậu môn.

Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh sẽ thấy máu dính vào giấy vệ sinh hoặc dính vào phân. Đây chính là giai đoạn đầu của bệnh trĩ. Lâu ngày máu sẽ chảy nhiều hơn và có thể bắn thành tia và khi đó bệnh đã dần chuyển sang cấp độ tiếp theo của bệnh.

Bài viết nổi bật: Phòng khám đa khoa

Để ngăn ngừa bệnh trĩ thì chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lí, tập thể dục mỗi ngày nhất là các nhân viên văn phòng bởi dường như công việc của họ phải ngồi cả ngày, tránh vận động quá mức làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó chúng ta không nên để bản thân phải chịu quá nhiều áp lực bởi vì căng thẳng quá mức sẽ không tốt cho sức khỏe và nguy cơ mắc phải bệnh trĩ cũng rất là cao.
                       
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét