Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mắc bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không

Trĩ ngoại là một căn bệnh khá là phổ biến ở nước ta nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên, những đối tượng dễ mắc phải trĩ ngoại lại là những phụ nữ đang mang thai.

Việc các thai phụ dễ mắc phải trĩ ngoại đa phần là do ngồi nhiều hoặc do táo bón mà ra. Trĩ ngoại là sự hình thành các búi trĩ bên dưới đường lược nằm ngay tại hậu môn. Thế thì bệnh ngay hậu môn có gây ảnh hưởng gì đến việc sinh nở của các mẹ bầu hay không?

Mắc bệnh trĩ ngoại sinh như thế nào


Bệnh trĩ được chia làm các mức độ nặng và nhẹ và tất nhiên các bệnh cũng thay đổi khác nhau.
Nếu như bệnh nhân ở mức độ nhẹ của bệnh thì có thể sinh theo cách thức sinh thường như bao mẹ khác nhưng tốt hơn hết vẫn là chọn phương pháp sinh mổ để bệnh của người mẹ không tiến triển theo chiều hướng xấu đi.

Tìm hiểu thêm: Phòng khám đa khoa

Nếu như thai phụ ở mức độ trở nặng của bệnh thì tốt nhất bệnh nhân nên theo phương pháp sinh mổ và đây cũng là phương pháp thường được các vị bác sĩ tư vấn và khuyến khích các thai phụ. Bởi vì mức độ nguy hiểm sẽ cao nên thường sẽ không có vị bác sĩ nào cho phép bệnh nhân mình lựa chọn theo phương thức sinh thường.

Để giảm đau hiệu quả cho các mẹ bầu mắc phải bệnh trĩ, các mẹ nên áp dụng một số biện pháp sau:

Bài viết liên quan: Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

  • Tắm ngồi: Các thai phụ nên áp dụng phương pháp này bởi vì việc ngâm mình trong nước ấm còn giúp cho sự thúc đẩy mạch máu vùng búi trĩ. 
  • Chườm đá: Khi lấy một cái bông gạt hay khăn mềm quấn vào viên đá rồi chườm vào vùng hậu môn, các mẹ sẽ bớt được phần nào cơn đau mà trĩ gây ra. 
  • Không nên nhịn đi ngoài bởi vì nếu nhịn như vậy sẽ dễ làm cho thai phụ dễ mắc thêm bệnh táo bón. 
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Các mẹ nên lấy khăn mềm để vệ sinh vùng hậu môn . 
  • Luôn có một tâm trạng thoải mái là tốt nhất, tránh làm cho bản thân chịu thêm nhiều áp lực.
  • Tập các bài thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe.
  • Thai phụ cũng nên vận động cơ thể thường xuyên như là đi lại nhiều lần trong ngày.
  • Có một chế độ ăn uống hợp lí cũng rất tốt đối với các mẹ bầu: Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc mắc phải bệnh trĩ. Thai phụ nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau quả, uống nhiều nước để cho bệnh nhanh lành. Bên cạnh đó cũng nên tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia cũng như các chất kích thích khác. 
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét