Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Mắc phải bệnh trĩ do nguyên nhân gì

Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm và bất cứ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Những người dễ có nguy cơ mắc phải căn bệnh này chính là các mẹ bầu, người lớn tuổi và nhân viên công sở. Thế thì dễ mắc phải bệnh trĩ do nguyên nhân gì?

Bài viết liên quan: Cách ngăn ngừa bệnh trĩ


Họ được xếp vào danh sách những người dễ mắc phải căn bệnh này tất nhiên cũng phải có lí do của nó. Thông thường ngoài những căn bệnh ở hậu môn dẫn đến bệnh táo thì còn một số nguyên nhân khác nữa đó chính là do chế độ ăn uống và những thói quen hằng ngày.

Ăn những thức ăn nhanh dường như là thói quen của các nhân viên công sở. Thói quen này không tốt bởi vì ăn uống như vậy không đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra những thói quen sinh hoạt hằng ngày như là ít vận động cơ thể, đi đại tiện không đúng giờ hoặc là nhịn đi đại tiện, vệ sinh cá nhân không tốt…cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Các bệnh như là táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn, rò hậu môn…là những nguyên nhân chính dẫn đến việc mắc phải bệnh trĩ. Thông thường là do người bệnh không trị triệt để hoặc là kéo dài bệnh làm cho bệnh biến tính nên dẫn đến việc mắc phải bệnh trĩ.

Ngoài ra việc chịu nhiều áp lực cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với việc mắc phải bệnh trĩ. Những áp lực từ công việc cũng như những áp lực từ đời sống hằng ngày sẽ gây nhiều mệt mõi cho bản thân và sẽ dễ gây ra bệnh táo bón hoặc trĩ.

Ngoài những nguyên nhân này thì việc ngồi lâu tại một chỗ hoặc là đứng lâu cũng dễ dây ra bệnh trĩ bởi  các lực dồn nén lên hậu môn lúc này khá là lớn.

Bệnh trĩ rất dễ mắc phải ở mỗi người cho nên việc phòng ngừa bệnh trĩ là việc rất cần thiết. Khi mắc phải bệnh trĩ, chúng ta nên đến những đa khoa có uy tín như là Phòng khám đa khoa để có thể điều trị bệnh một cách triệt để và không biến tính xấu đi.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét