Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ

Thông thường khi bị đau rát chỗ nào đó thì mọi người rất khó chịu và không có cách nào để cơn đau dừng ngay lập tức và mãi mãi. Các cơn đau dù ít hay nhiều cũng có thể làm tâm trạng chúng ta thay đổi theo hướng xấu đi nhất là những cơn đau bệnh trĩ gây ra. Những cơn đau mà bệnh trĩ gây ra không chỉ làm ta nhói khi đi đại tiện mà cả khi ngồi, người bệnh cũng như đang ngồi trên mội thảm gai bởi những búi trĩ gây ra. 

Cách giảm đau cho bệnh nhân trĩ.

 Tuy nhiên vẫn còn một số cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ cho người bệnh.

. Chườm đá lạnh: đây cũng là một phương pháp hay vừa tiết kiệm vừa dễ dàng làm giảm các cơn đau do bệnh gây ra. Người bệnh chỉ cần lấy một cái bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng và sạch để quấn những viên đá và chườm chúng lên vùng hậu môn. Với cách làm như vậy, bệnh nhân sẽ nhanh chóng được giảm đau.

. Bôi thuốc: Sử dụng các loại thuốc bôi cũng là một cách để giúp làm giảm đau cho bệnh nhân mắc phải bệnh trĩ. Tuy nhiên trước khi bôi thuốc, người bệnh cần phải vệ sinh sạch vùng hậu môn bằng cách dùng khăn mềm lau sạch nhưng bệnh nhân chỉ được dùng đúng liều lượng mà bác sĩ kê đơn và không được tự ý lạm dụng quá mức.

. Sử dụng rau diếp cá: Chúng ta có thể đun sôi nước rau diếp cá rồi để nguội. Sau đó chúng ta có thể ngâm vùng hậu môn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể kết hợp ngâm nước rau diếp cá cùng với bã rau máu để tăng hiệu quả của việc ngâm nước rau diếp cá. Chúng ta nên áp dụng cách này 2-3 lần một ngày.


Bên cạnh việc áp dụng các cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ, người bệnh nên  thực hiện các vấn đề sau để tăng hiệu suất trị bệnh như là:

Bài viết nổi bật: Phòng khám đa khoa

-  Tắm ngồi: Các bệnh nhân nên tắm ngồi thay vì đứng bởi vì khi tắm ngồi, chúng ta còn có thể ngâm mình trong nước ấm và đây cũng là một cách làm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu tại vùng búi trĩ một cách hiệu quả hơn. Nếu như chúng ta không có những bồn tắm để ngâm thì chúng ta còn có thể sử dụng chậu nước để thay bồn tắm. Các bệnh nhân nên ngâm vùng hậu môn vào chậu nước ấm khoảng 20 phút mỗi ngày.

    Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để giảm đau bệnh trĩ:


  • Chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn một cách nhẹ nhàng và an toàn. Tuyệt đối không sử dụng xà phòng hoặc các hóa chất khác lên vùng hậu môn.
  • Người bệnh không nên ngồi quá lâu hoặc đứng nhiều tại một chỗ. Bên cạnh đó các bệnh nhân nên thực hiện các bài tập vận đông tại chỗ.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.
  • Khi đi vệ sinh, bệnh nhân không nên ngồi quá lâu, rặn quá mạnh hoặc làm những việc riêng như đọc báo, lướt Facebook… Ngoài ra, bệnh nhân nên sử dụng khăn lau hoặc những loại giấy mềm, mịn thay vì giấy vệ sinh khô cứng.
  • Người bệnh nên chọn bệ xí bệt thay vì những bệ xí bình thường bởi vì ngồi bồn bệt sẽ giúp cho chúng ta giải quyết dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh nên tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ.
-     Ngâm nước muối ấm: Người bệnh có thể áp dụng cách này để làm giảm cơ đau mà bệnh gây ra. Tuy nhiên chúng ta không nên pha quá nhiều muối vào nước ấm bởi như vậy có thể làm cho hậu môn bị viêm nhiễm. Chúng ta chỉ nên ngâm khoảng 15 phút một ngày.

      Bài viết liên quan: Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

-     Chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta cũng  rất quan trọng trong việc điều trị bệnh trĩ. Chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lí để việc điều trị có kết quả tốt nhất.

Hãy tìm cho mình một giải pháp thích hợp để làm giảm cơn đau bệnh trĩ gây ra và áp dụng các thói quen sinh hoạt tốt để bệnh nhân mau chống lành bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét