Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Cách ngăn ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ-căn bệnh gây khó chịu cho người bệnh và cũng rất là nguy hiểm. Căn bệnh này rất dễ mắc phải bởi có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chúng ta mắc phải bệnh trĩ.

Những chứng bệnh như táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn…dường như là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho ta mắc phải bệnh trĩ. Bên cạnh đó, việc thiếu chất xơ trong khẩu phần ăn của chúng ta cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nhanh nhất. Ngoài ra còn có một số lí do như là vận động cơ thể quá mức hay là ngồi quá lâu, ít vận động cơ thể hoặc stress quá nhiều cũng làm cho cơ thể ta dễ mắc phải bệnh trĩ. Vậy làm cách nào để ngăn ngừa bệnh trĩ?



Bài viết liên quan: Mắc bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không


Cách ngăn ngừa bệnh trĩ hay


  • Có chế độ ăn uống hợp lí: Thực đơn ăn uống của chúng ta cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đường ruột và làm cho ta dễ dàng mắc phải bệnh trĩ. Để có thể ngừa bệnh, chúng ta nên bổ sung đầy đủ chất xơ trong cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần bổ sung những thực phẩm tốt cho đường ruột cũng như tránh xa rượu bia và các chất kích thích khác. Tránh ăn những thực phẩm cay nóng cũng như chứa nhiều dầu mỡ. Bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể (1.5-2 lít nước mỗi ngày).
Bài viết nổi bật: Phòng khám đa khoa
  • Vận động cơ thể: Để bản thân có một cơ thể khỏe mạnh chúng ta nên tập thể dục mỗi ngày cũng như giúp cho cơ thể phòng tránh bệnh trĩ. Tránh ngồi lâu hoặc đứng quá lâu tại một chỗ. Không nên vận động cơ thể quá mức như là khuân vác quá nặng…để cơ thể tránh bệnh trĩ.
  • Giữ vệ sinh cá nhân: Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện cũng như nên sử dụng những loại giấy mềm mịn để tốt cho vùng hậu môn.
  • Có thói quen đi đại tiện đúng giờ: Chúng ta không nên nhịn đi đại tiện và cũng nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh các bệnh như táo bón và dẫn đến trĩ.
  • Luôn có tâm trạng thoải mái: Để cho bản thân có một tâm trạng thoải mái cũng giúp cho bản thân phòng tránh bệnh trĩ. Khi bản thân gặp quá nhiều áp lực, stress nặng có thể tạo áp lực lên tĩnh mạch và khi tĩnh mạch giãn nở dễ gây bệnh trĩ.
  • Nhanh chóng điều trị các bệnh có nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là một căn bệnh rất dễ mắc phải nhất là những phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, nhân viên văn phòng bởi vì họ ít vận động cơ thể cũng như phải chịu nhiều áp lực khiến cơ thể mệt mõi. NẾu mắc phải bệnh trĩ, hãy đến những phòng khám uy tín để điều trị.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét