Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Giảm đau bệnh trĩ hiệu quả

Những bệnh nhân bệnh trĩ thường rất khó chịu bởi những cơn đau mà bệnh gây ra. Thông thường khi ở giai đoạn đầu thì bệnh nhân chỉ cảm thấy ngứa và rát hậu môn nhưng về sau thì những cơn đau này càng trở nên nhiều hơn và làm cho người bệnh khó chịu hơn.

Để có thể giảm đau bệnh trĩ hiệu quả thì người người bệnh nên làm gì???

Phương pháp giảm đau bệnh trĩ



  • Dùng thuốc bôi: Thông thường người bệnh sẽ được các bác sĩ kê thuốc bôi để giảm đau. Tuy nhiên bệnh nhân nên làm sạch vùng hậu môn bằng khăn ấm mềm trước khi bôi thuốc.
  • Chườm đá: Đây cũng là một phương pháp dễ làm và nhanh chóng giúp bệnh nhân giảm bớt cơn đau. Bệnh nhân chỉ cần dùng bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng quấn vào những viên đá và chườm lên vùng hậu môn. Đây cũng là một cách làm giảm đau bệnh trĩ hiệu quả. 
  • Sử dụng nước rau diếp cá: Nước rau diếp cá cũng rất có ích trong việc làm giảm đau bệnh trĩ. Người bệnh chỉ cần đun sôi nước rau diếp cá và để nguội, sau đó ngâm vùng hậu môn. Để tăng hiệu quả việc ngâm nước rau diếp cá, bệnh nhân còn có thể sử dụng thêm bã rau má trong quá trình ngâm. Chúng ta nên áp dụng cách này 2-3 lần một ngày để làm giảm đau tối thiểu cơn đau mà bệnh gây ra. 

  • Ngoài ra bệnh nhân nên ngồi tắm thay vì đứng bởi vì khi tắm ngồi, bệnh nhân còn có thể ngâm mình trong nước ấm. Việc ngâm mình trong nước ấm cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy việc lưu thông mạch máu của các búi trĩ. Nếu như người bệnh không có điều kiện để trang bị một cái bồn tắm cho nhà vệ sinh  thì người bệnh cũng có thể sử dụng một chậu nước ấm để có thể ngâm hậu môn. 
  • Ngâm nước muối: Đây cũng là một cách rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên pha quá nhiều muối vào nước bởi vì như vậy sẽ có thể làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm. Do đó bệnh nhân chỉ nên ngâm khoảng 15 phút cho một ngày. 
  • Ngoài ra bệnh nhân nên sử dụng khăn hoặc những loại giấy mềm để vệ sinh vùng hậu môn thay vì những loại giấy khô cứng.
  • Ăn uống một cách hợp lí. Bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất xơ, các loại ngũ cốc, tránh xa các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ và các chất kích khác, rượu bia. Cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày.
  • Rèn luyện thể chất vừa phải mỗi ngày.
Bài viết này được lấy nguồn từ Phòng khám đa khoa. Đây là một phòng khám uy tín, chất lượng bởi nơi đây có nhiều bác sĩ chuyên trị bệnh trĩ cũng như có nhiều trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh trĩ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét