Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Cách giảm đau cơn trĩ

Trĩ-một loại bệnh gây phiền toái cho người bệnh. Những phiền toái mà nó gây ra chính là những cơn đau mà bệnh mang lại. Khi mang trong mình những cơn đau ấy thì chắc hẳn không ai cảm thấy dễ chịu cả. Sau đây là một số phương pháp giúp giảm đau cơn trĩ hiệu quả.

Cách giảm đau cơn trĩ tại nhà

Sử dụng thuốc: Thông thường người bệnh hay sử dụng các loại thuốc bôi để giảm đau. Việc giảm đau bằng các loại thuốc này cũng rất tốt nhưng chúng ta cần phải lấy khăn sạch để vệ sinh vùng hậu môn rồi mới có thể bôi thuốc vào.

Bài viết liên quan: Phòng khám đa khoa

Chườm đá lạnh: Bệnh nhân có thể giảm đau nhanh chóng bằng cách này. Chúng ta có thể lấy băng gạt hoặc khăn mềm, mỏng, sạch để quấn những viên đá và chườm chúng vào vùng hậu môn. Cách giảm đau cơn trĩ này rất hiệu nghiệm vừa không tốn nhiều chi phí để có thể giảm đau.


Nước rau diếp cá: Bệnh nhân có thể đun sôi nước rau diếp cá rồi để nguội để ngâm. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể kết hợp bã rau má để tăng hiệu quả của việc ngâm loại nước này.
Chúng ta có nên thay đổ những thói quen sinh hoạt hằng ngày để có thể làm giảm cơn đau

Tắm ngồi: Bệnh nhân nên ngồi tắm để giúp cho ta thư giãn cũng như để vùng hậu môn được ngâm trong nước ấm. Đồng thời việc làm này cũng giúp cho việc đẩy mạnh các mạch máu tại vùng hậu môn.

Sử dụng nước muối: Phương pháp dùng nước muối để ngâm vùng hậu môn cũng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên ở phương pháp này, chúng ta chỉ nên pha ít muối vào nước ấm và chỉ nên ngâm khoảng 15 phút mỗi ngày để tránh việc gây viêm nhiễm vùng hậu môn.

Chú ý hơn đến việc ăn uống cũng rất là quan trọng: Bệnh nhân cần bổ sung thêm chất xơ cũng như một số dưỡng chất khác để tăng hiệu quả việc điều trị. Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày. Tránh xa các thực phẩm cay nóng cũng như nhiều dầu mỡ cùng với rượu bia và các chất kích thích khác…

Bài viết liên quan: Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

Các thói quen sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân cũng cần được thay đổi:

  1. Bệnh nhân không được phép sử dụng xà phòng hoặc những hóa chất mang tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng hậu môn.
  2. Người bệnh nên sử dụng khăn sạch hay giấy mềm, mịn để lau vùng hậu môn thay vì các loại giấy vệ sinh khô và cứng.
  3. Không nên đứng quá nhiều hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ vì như thế sẽ gây ảnh hưởng đến các búi trĩ. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên tránh ngồi xổm và cũng nên thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe tại chỗ. Việc tập thể dục mỗi ngày cũng giúp lưu thong mạch máu một cách tốt hơn.
  4. Chúng ta cũng nên điều chỉnh thói quen đi vệ sinh, không nên ngồi quá lâu hoặc rặn quá mạnh khi đi đại tiện. Ngoài ra bệnh nhân cũng không nên làm những công việc riêng tư như đọc báo, xem phim… Bệnh nhân nên sử dụng các dạng bệ xí bệt thay vì ngồi để chúng ta có thể đi ngoài một cách dễ dàng hơn.
  5. Bệnh nhân cũng cần có thói quen đi đại tiện đúng giờ.
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét