Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Đau nhức vùng hậu môn là triệu chứng của bệnh gì?

Một trong những triệu chứng của những căn bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng chính là đau nhức vùng hậu môn. Vậy thì đau nhức vùng hậu môn là triệu chứng của bệnh gì? Mọi người có thể tìm ra câu trả lời qua bài viết sau.


Triệu chứng đau nhức vùng hậu môn


Đau nhức vùng hậu môn là một trong những triệu chứng của những căn bệnh nguy hiểm như:

1. Bệnh trĩ


Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến tại nước ta cũng như các nước láng giềng. Triệu chứng phổ biến của căn bệnh này đó chính là đau nhức vùng hậu môn. Đây được xem là một căn bệnh nguy hiểm bởi vì chúng có thể biến chứng thành bệnh ung thư.



2. Nứt kẽ hậu môn


Khi người bệnh đi đại tiện bị táo bón, phân cứng và to hơn thường ngày nên có thể gây ra vết rách ở niêm mạc ống hậu môn. Điều này cũng có thể làm cho ta cảm thấy đau vùng hậu môn.



3. Apxe hậu môn


Apxe hậu môn là một trong những căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn. Đây là một căn bệnh được hình thành do nhiễm trùng nặng ngay vùng hậu môn và gây nên những cảm giác sưng, đau hậu môn.

4. Rò hậu mô


Khi căn bệnh apxe hậu môn được hình thành lâu ngày và không điều trị sớm sẽ có thể vỡ ra và dần hình thành những đường rò hậu môn. Rò hậu môn rất dễ lây lan sang những vùng khác và nguy cơ cao dẫn đến bệnh ung thư hậu môn-trực tràng. Triệu chứng đau vùng hậu môn cũng là một trong những triệu chứng của căn bệnh này.

5. Viêm ống hậu môn


Mắc phải căn bệnh này là do vi khuẩn tấn công và gây nên cảm giác đau hậu môn. Khi căn bệnh này kéo dài sẽ dẫn đến việc sưng nề quanh hậu môn, lâu ngày sẽ biến chứng thành các bệnh hậu môn khác như apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn…



Triệu chứng đau nhức vùng hậu môn có thể là triệu chứng của những bệnh nguy hiểm và vì thế khi mắc phải triệu chứng này, ta nên đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh thật nhanh chóng để chúng không gây nên những tai họa khôn lường.

Khi cần được giải đáp thêm về những căn bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét