Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Áp xe ở hậu môn nguy hiểm đến tính mạng không?

Áp xe ở vùng hậu môn làm cho bệnh nhân nhiều bất tiện trong đời sống, sinh hoạt khi hậu môn đau rát và gây ra nguy hại cho sức khỏe người bệnh . Vậy áp xe ở hậu môn nguy hiểm đến tính mạng không?

Triệu chứng của bệnh áp xe ở vùng hậu môn 

-Đau ở vùng hậu môn là triệu chứng trước tiên của bênh. bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, nhất là lúc chuyển động , đại tiện, đứng lên hoặc ngồi xuống. Ban đầu là ở vùng hậu môn bị sưng, cảm giác nóng, đỏ, toàn thân mệt mỏi, đau đầu, có thể bị sốt. Sau đó hậu môn có thể bị sưng phồng. nếu để lâu có khả năng có mủ màu vàng, có mùi hôi.



-Vùng hậu môn bị ngứa do sự kích thích dịch nhầy trong vùng hậu môn cũng như dịch mủ bên ngoài nên vùng hậu môn luôn bị ẩm thấp , kích ứng và ngứa.


Những nguy hiểm của áp xe ở hậu môn 


Áp xe ở hậu môn là kết quả của một nhiễm trùng cấp tính trong các tuyến ở khu vực ở hậu môn. Nhiễm trùng có thể xảy ra lúc vi khuẩn hoặc các tác nhân từ bên trong, bên ngoài dẫn tới tắc nghẽn các chất nhầy tiết ra vùng hậu môn gây hình thành các ổ áp xe. cũng như bên dưới là những nguy hiểm của áp xe ở vùng hậu môn nếu không được trị bệnh sớm .


-Tình trạng nhiễm trùng chảy mủ: Áp xe vùng hậu môn nếu không chữa bệnh nhanh chóng thường dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng mủ, khu vực tổn thương lan rộng dẫn tới việc chữa trị trở cần khó khăn.


-Nguy cơ rò ở hậu môn : Ở thời kì đầu của bệnh áp xe tại vùng hậu môn , bệnh nhân thường nhìn thấy biểu hiện kết cứng vùng hậu môn khá rõ ràng. Do đó, nếu như áp xe tại vùng hậu môn không được chữa trị triệt để, khối áp xe có khả năng to lên, có khả năng vỡ ra cũng như chảy mủ. tình trạng nghiêm trọng thường dẫn đến rò vùng hậu môn , gây nguy hại cho bệnh nhân .

-Viêm nang lông quanh ở hậu môn : Áp xe tại vùng hậu môn có khả năng xuất hiện ở xung quanh ở vùng hậu môn . tình trạng chảy dịch do áp xe, gây kích thích lên Ở tại vùng mao nang nhỏ làm viêm mao nang.

-Dẫn đến đại tiện khó: Bản thân người bệnh có cảm giác nặng trĩu ở cửa ở hậu môn , đồng thời có cảm giác đau, khó đi đại tiện. Sau một thời gian dài thường dẫn tới phải bệnh táo bón.

Áp xe hậu môn có ảnh hưởng đến tính mạng không?


Có rất nhiều người lo lắng, câu hỏi liệu áp xe ở vùng hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không. Về vấn đề này, bệnh nhân không nên quá lo lắng lúc căn bệnh này không dẫn tới nguy hiểm tới tính mạng, mà chỉ dẫn tới một số vấn đề về tại vùng hậu môn . Tuy nhiên, nếu như để hiện tượng bệnh nghiêm trọng có khả năng làm những biến chứng nặng nề, việc chữa bệnh cũng trở phải khó khăn hơn.


Điều trị áp xe tại vùng hậu môn như thế nào?




Bên cạnh vệ sinh ở vùng hậu môn , ăn uống hợp lý, phẫu thuật được xem là cách giải quyết triệt để và hiệu quả nhất hiện nay khi áp dụng kỹ thuật xâm lấn HCPT để trị bệnh áp xe vùng hậu môn . Phương pháp này có nhiều ưu điểm, hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống.

Trên đây là thông tin phải phát hiện về áp xe ở vùng hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không và bản thân người bệnh phải đi khám, chữa bệnh ngay để chữa dứt điểm, ngăn ngừa biến chứng được hiệu quả nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét