Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Khối u nhú ở vùng hậu môn là bị bệnh gì?

Khi nhận thấy tại vùng hậu môn của mình xuất hiện u nhú, bệnh nhân sẽ có tâm trạng hoang mang, lo lắng Khi không biết khối u nhú vùng hậu môn là bị bệnh gì. Do đó, bài viết dưới đây có thể giải đáp và cung cấp một số thông tin quanh vấn đề này.



Theo các bác sĩ, khi nhận biết khối u nhú xuất hiện tại vùng hậu môn rất có thể bệnh nhân đã mắc phải bệnh apxe quanh hậu môn. Đây là trường hợp các mô mềm bị nhiễm trùng, mưng mủ cũng như cứng nổi xung quanh vùng hậu môn. Apxe quanh vùng hậu môn có thể xuất hiện dưới dạng các khối cứng màu đỏ, sưng đau giống như nhọt.



Căn nguyên dẫn tới apxe quanh vùng hậu môn 


Đối với nguyên nhân dẫn đến áp xe ở hậu môn , chủ yếu là do mắc các bệnh viêm nhiễm, do biến chứng sau phẫu thuật chữa bệnh các bệnh xung quanh ở vùng hậu môn - trực tràng, thân thể miễn dịch kém, do sự tấn công của các loại vi khuẩn,…


Khi mắc bệnh apxe quanh vùng hậu môn hay khi nổi khối u nhú ở vùng hậu môn , người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn do các ổ áp xe tụ mủ, sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu và chảy mủ với mùi hôi khó chịu,... Những cơn đau này có khả năng khiến cho việc đi lại , sinh hoạt của người bệnh gặp nhiều bất tiện, khó khăn.

Các thời đoạn hình thành khối u nhú tại vùng hậu môn 


Khối u nhú ở vùng hậu môn dễ dẫn tới bệnh áp xe quanh hậu môn và phát triển theo 3 thời đoạn chính.

-Giai đoạn đầu: Viêm tấy các hốc Morgagni, các ống tuyến, tạo bắt buộc lỗ rò cũng như trong quá trình viêm xâm nhập vào các lớp của cơ thắt.

-Giai đoạn áp xe: Hình thành cần một ổ áp xe khởi điểm ở khoang tế bào dưới niêm mạc, da, hoặc ở giữa các lớp cơ thắt, ổ áp xe này vỡ vào các khoang tế bào bên cạnh, hình thành một ổ áp xe thứ phát.





-Giai đoạn hình thành đường rò: Ổ áp xe vỡ ra ngoài tạo thành lỗ rò ngoài, đường rò là đường hầm viêm mãn tính, phủ bên trong là lớp tổ chức hạt do quá trình viêm mãn tính tạo phải .

Áp xe quanh ở hậu môn gây nhiều biến chứng nguy hiểm


Khi vùng hậu môn xuất hiện khối u nhú không chỉ gây đau rát mà còn có những triệu chứng khác như: sốt, nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, uể oải, chán ăn, ngủ không ngon giấc,…

Apxe quanh vùng hậu môn nếu không được chữa bệnh nhanh chóng và đúng cách  có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng mưng mủ nặng cũng như lan ra ở vùng hậu môn , khó khăn cho việc đi đại tiện, làm bệnh rò ở hậu môn ,…

Và nếu như những biến chứng này đã xảy ra sẽ rất khó trị bệnh và chi phí điều trị cũng có thể cao hơn nhiều so với ban đầu. Do đó, lúc bị nổi u nhú vùng hậu môn , bệnh nhân nên sớm đi khám chữa để tránh được những nguy hiểm do bệnh dẫn đến .


Phòng chống khối u nhú vùng hậu môn như thế nào?


Giữ vệ sinh ở hậu môn sạch sẽ .

Uống nước nhằm thúc đẩy nhu động ruột, đạt được mục đích phòng chống u nhú hậu môn.

Chế độ ăn uống hợp lý, ít ăn các thực phẩm có vị cay, các món ăn chiên, rán,..thức ăn khó tiêu và các chất kích thích khác. buộc phải ăn nhiều rau, củ, quả, trái cây và các loại thực phẩm có nhiều chất xơ, uống nhiều nước đặc biệt là chuối và các loại thực phẩm nhuận tràng.



Không đứng hay ngồi quá lâu, tăng cường vận động đặc biệt là vùng mông.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp chữa áp xe quanh hậu môn hiệu quả, chi phí đảm bảo tính hợp lý, phục vụ tận tình, chu đáo,… chắc chắn có thể là địa chỉ y tế hàng đầu để mọi người khám cũng như điều trị bệnh apxe quanh ở vùng hậu môn và các bệnh lý ở vùng hậu môn - trực tràng khác.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét