Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Ngừa bệnh trĩ bằng phương pháp nào?

Bệnh trĩ là một căn bệnh trực thuộc ngay vùng hậu môn và có ảnh hưởng rất nhiều đối với người mắc bệnh. Những triệu chứng mà bệnh gây ra cùng với những biến tính của bệnh có thể làm cho người bệnh từ tình trạng không nguy hiểm chuyển sang mức độ nguy hiểm cao. Do đó chúng ta nên phòng bệnh trước khi chữa bệnh. Vậy thì ngừa bệnh trĩ bằng phương pháp nào? 


Do đây là căn bệnh gây khá nhiều nguy hiểm cho người bệnh và cũng có thể tái lại mặc dù tỉ lệ tái phát bệnh không cao nên chúng ta cần phòng ngừa chúng trước khi chúng hình thành.




Ngăn ngừa bệnh trĩ


Loại bỏ các căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn: Khi mắc phải những căn bệnh ngay vùng hậu môn thì ta nên loại bỏ chúng bởi khi những căn bệnh này trở nặng sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ hoặc nghiêm trọng hơn đó là biến tính thành bệnh ung thư hậu môn-trực tràng. Bệnh táo bón cũng là một trong số những căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn và có nguy cơ dễ dẫn đến bệnh trĩ nhất. Chung quy, bệnh táo bón không gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống cũng như không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng khi chuyển thành bệnh trĩ thì người bệnh sẽ gặp phải rất nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Chế độ ăn uống không hợp lí: Việc bổ sung thực phẩm vào cơ thể không khoa học cũng dễ gây nên căn bệnh trĩ. Ít bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ cho cơ thể cùng với việc hấp thụ nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích… là nguyên nhân dễ gây nên bệnh táo bón và bệnh trĩ. Vì thế việc cân bằng chế độ ăn uống là việc rất cần thiết đối với tất cả mọi người.


Lười vận động: Những người lười vận động rất dễ mắc các bệnh nằm ngay tại vùng hậu môn và bệnh trĩ là căn bệnh mà họ có nguy cơ mắc phải rất cao. Tuy nhiên, nhiều đối tượng do công việc bắt buộc họ phải ngồi nhiều, ít vận động nên họ cũng không tránh khỏi việc mắc bệnh trĩ. Ngoài ra, vận động quá nhiều cũng có ảnh hưởng rất nhiều đối với việc mắc bệnh trĩ. Do đó mọi người cũng nên cân bằng những hoạt động hằng ngày của mình.

Không nên tăng quá nhiều áp lực cho bản thân bởi vì stress nặng rất có ảnh hưởng đối với sức khỏe của chúng ta, nhất là dễ mắc bệnh táo bón và trĩ.

Chúng ta nên ngừa bệnh trước khi bệnh có thể hình thành trên cơ thể chúng ta. Nếu như có những bất thường ở vùng hậu môn thì mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để có thể được tư vấn thêm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét