Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Đi ngoài ra máu là hiện tượng của bệnh gì?

Có rất nhiều căn bệnh ở vùng hậu môn-trực tràng và mỗi bệnh đều có những dấu hiệu bệnh khác nhau. Thông thường người bệnh sẽ có những dấu hiệu như là ngứa, đau, đi ngoài ra máu… Vậy thì đi ngoài ra máu là hiện tượng của bệnh gì?





Bệnh có triệu chứng đi ngoài ra máu


Đi ngoài ra máu có thể là hiện tượng của bệnh táo bón nhưng phần lớn đây là dấu hiệu của các bệnh như:


1. Bệnh trĩ
Bệnh trĩ là một căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn-trực tràng gồm có 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Căn bệnh này có những triệu chứng như là đau, ngứa vùng hậu môn, đại tiện ra máu, máu nhiễu giọt… Đó là những triệu chứng mà người bệnh thường gặp phải.

2. Nứt kẻ hậu môn
Đây là căn bệnh do bệnh táo bón gây nên. Khi người mắc bệnh táo bón vì phải rặn phân ra quá mạnh dẫn đến xây xát niêm mạc hậu môn, gây ra những vết rách hình thành nứt kẻ hậu môn. Những vết rách này nhỏ từ 0.5-1cm và gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Nhất là khi họ đi đại tiện. Ngoài ra, căn bệnh này còn có những triệu chứng như là đi ngoài ra máu, máu nhiễu giọt hoặc có thể bắn thành tia (triệu chứng này vô cùng nguy hiểm đối với người bệnh).

3. Polyp hậu môn
Đây là căn bệnh được hình thành do bên trong lòng hậu môn xuất hiện những khối u nhỏ, lồi và có cuống lành tính. Triệu chứng bệnh này là hiện tượng đi ngoài ra máu ở người bệnh và có thể gây nên hiện tượng thiếu máu trầm trọng cho người bệnh.

Ngoài những căn bệnh này ra thì hiện tượng đi ngoài ra máu còn có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hậu môn-trực tràng, viêm loét hậu môn…


Do đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh mang tính nguy hiểm khá cao nên khi có những triệu chứng bất thường ở vùng hậu môn thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh về hậu môn-trực tràng để có thể khám và chữa bệnh kịp thời và cũng để ngăn chặn những biến tính mà bệnh có thể gây nên.

Khi cần được giải đáp thêm những khuất mắc của mọi người thì mọi người có thể liên hệ đến những bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hồng Phong. Các bác sĩ sẽ tư vấn tận tình và miễn phí với các bạn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét