Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh trĩ

Từ xưa, bệnh trĩ đã là căn bệnh được các vị y bác sĩ xếp vào nhóm căn bệnh nguy hiểm và có tính ảnh hưởng khá cao đối với người bệnh. Để có thể điều trị này có rất nhiều cách nhưng trên hết, người bệnh cần phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Căn bệnh này cũng có khá nhiều nguyên do gây nên. Vậy nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh trĩ là gì?

Nguyên nhân gây nên trĩ


Thông thường, những người mắc phải bệnh trĩ là do chế độ ăn uống không khoa học. Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng và chất kích thích và ít uống nuốc là con đường nhanh nhất dẫn đến bệnh táo bón và bệnh trĩ.


Những căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho bệnh trĩ hình thành. Thường thì căn bệnh táo bón chính là bệnh dễ biến tính thành bệnh trĩ khi chúng kéo dài bởi vì phân khô cứng và phải rặn mạnh thì mới có thể tống chúng ra ngoài và như thế sẽ gây ảnh hưởng đến vùng niêm mạc dưới da.

Đứng hoặc ngồi nhiều, khuân vác nặng cũng là nguyên nhân hình thành nên bệnh trĩ bởi vì như thế sẽ rất ảnh hưởng đến vùng hậu môn. Do đó các thai phụ, nhân viên công sở cùng với những người lao động nặng là những đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ nhất.

Ngăn ngừa bệnh trĩ


Đó là một vài nguyên nhân phổ biến dễ dẫn đến bệnh trĩ và từ đó, ta có thể ngừa bệnh trĩ một cách dễ dàng.

Chế độ ăn uống khoa học là điều rất cần thiết trong việc ngăn ngừa căn bệnh này. Chúng ta nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn hằng ngày để có thể ngừa bệnh trĩ và cũng nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để giúp phần mềm và ngừa bệnh táo bón. Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều chất kích thích như đồ nướng, mì cay, rượu, bia…

Chữa khỏi những căn bệnh ngay vùng hậu môn để chúng không thể biến tính và sinh ra bệnh trĩ.

Nghỉ ngơi và tập những bài tập động tác nhẹ sau khi ngồi nhiều, đứng lâu hoặc khuân vác nặng.


Tập thể dục 30 phút mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, tránh bệnh táo bón, bệnh trĩ và một vài căn bệnh khác.

Khi không may mắc phải bệnh trĩ thì mọi người có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Hồng Phong để có thể được tư vấn thêm về bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét