Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Sẽ ra sao khi kéo dài bệnh táo bón?

Táo bón là một căn bệnh rất dễ xảy ra ở chúng ta và kể cả bé sơ sinh cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Đây là căn bệnh không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng nhiều đến người bệnh nhưng khi kéo dài căn bệnh này sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy sẽ ra sao khi kéo dài bệnh táo bón?


Bệnh táo bón


Táo bón là một căn bệnh ngay vùng hậu môn trực tràng. Mắc phải căn bệnh này ta sẽ có triệu chứng đại tiện khó vì phân khô cứng. Người mắc phải căn bệnh này thường do cơ thể thiếu chất xơ, chịu nhiều áp lực do đó để có thể trị căn bệnh này cũng không quá khó.

Hậu quả bệnh táo bón


Cũng vì đây là căn bệnh dễ xảy ra và cũng không có độ nguy hiểm cao nên nhiều người vẫn chủ quan và không điều trị bệnh. Bệnh táo bón khi kéo dài sẽ có thể dẫn đến việc hình thành một số bệnh ở hậu môn-trực tràng như bệnh trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn, viêm ống hậu môn…

Ngoài ra, bệnh táo bón cũng có thể dẫn đến việc mắc những căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, cao huyết áp, phổi tắc nghẽn… Vì khi kéo dài căn bệnh sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đối với người bệnh nên khi mắc phải căn bệnh này thì người bệnh nên tìm ra cách chữa trị thật tốt.

Chữa bệnh táo bón


Như đã nêu trên, táo bón là căn bệnh không khó trị. Chúng ta có thể trị bệnh táo bón bằng một vài cách sau:

Ăn uống điều độ: Vì thiếu chất xơ nên cơ thể ta mới dễ mắc phải căn bệnh này và cũng do ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích… Vì thế để có thể trị căn bệnh này thì người bệnh nên ăn uống điều độ, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ và thực phẩm nhuận tràng. Chỉ nên ăn những cử chính và ăn khi đói. Đồng thời cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Chúng ta cũng có thể thay nước lọc bằng những loại nước như nước hoa quả, nước canh, nước mát… Người bệnh có thể ăn sống rau diếp cá thay cho những loại rau khác mỗi ngày. Uống nước ép nghệ pha với mật ong khi đói cũng là một biện pháp hiệu quả giúp trị bệnh táo bón.


Tránh áp lực: Stress nặng cũng làm cho ta mắc phải bệnh táo bón nên chúng ta cần phải để cho đầu óc thoải mái, thư giãn, không nên dồn nén nhìn áp lực lên bản thân. Ngoài ra, stress nặng cũng có thể dẫn đến bệnh trầm cảm.

Tập thể dục mỗi ngày: Người bệnh nên rèn luyện cơ thể mỗi ngày để có thể điều trị bệnh táo bón hiệu quả hơn. Nên tránh vận động cơ thể mạnh để gây ảnh hưởng lên vùng hậu môn.
Bệnh táo bón rất dễ hình thành trên cơ thể chúng ta, do đó chúng ta cần tránh bệnh bằng cách ăn uống hợp lí và không làm việc quá sức và đồng thời cũng tránh được các bệnh như bệnh trĩ, apxe hậu môn…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét