Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Kinh nguyệt có màu đen là bệnh gì

Kinh nguyệt là hiện tượng xuất hiện ở phái nữ khi bước vào tuổi dậy thì. Thường thì kinh nguyệt ở nữ giới có màu đỏ nhưng khi thấy kinh nguyệt có màu đen thì hãy nhanh chóng đi thăm khám bởi đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh phụ khoa nào đó. Vậy thì kinh nguyệt có màu đen là bệnh gì?


Các chuyên gia cho biết, tình trạng kinh nguyệt có màu đen có thể chỉ xuất phát từ những yếu tố tâm lý không ổn định, tác dụng phụ của thuốc, rối loạn kinh nguyệt trong độ tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh,…đây đều là những hiện tượng sinh lý bình thường.



Tuy nhiên, nếu một người phụ nữ có màu kinh nguyệt bình thường nhưng đột nhiên chuyển dần sang đen và kéo dài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm thì rất có thể chị em đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như sau:

- U xơ tử cung: Dấu hiệu điển hình để nhận biết chứng bệnh này là tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đau lưng dữ dội trong chu kì hành kinh và có cả biểu hiện kinh nguyệt chuyển thành màu đen.

- U nang cổ tử cung: Chứng bệnh này ngoài triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường còn kèm theo những dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt mà thường gặp nhất là tình trạng màu sắc của máu kinh chuyển sang đen.



- U nang buồng trứng: Một trong những căn bệnh phụ khoa khiến màu sắc kinh nguyệt chuyển sang đen chính là u nang buồng trứng, chị em cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Bên cạnh đó, tình trạng kinh nguyệt có màu đen bất thường cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...

Những căn bệnh vừa được nêu trên đều là những căn bệnh nguy hiểm và dễ gặp phải ở phái nữ. Những căn bệnh ấy đều có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản ở nữ giới. Chính vì thế, khi bản thân thấy kinh nguyệt có màu đen hoặc có những triệu chứng khác lạ ngay vùng kín thì hãy nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa để có thể chữa bệnh nhanh chóng.

Đối với những người mắc phải bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ, người bệnh sẽ được các bác sĩ chữa trị bằng thuốc uống còn đối với những người bệnh nặng, có thể sẽ phải chữa bệnh bằng cách sử dụng những phương pháp ngoại khoa và cũng tuỳ theo trường hợp mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp chữa bệnh khác nhau.




Ngoài ra, chúng ta cũng nên có một biện pháp phòng tránh những căn bệnh phụ khoa một cách tốt nhất để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống hằng ngày, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản. Chúng ta có thể phòng ngừa những căn bệnh phụ khoa bằng những phương pháp sau:

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể
Có chế độ ăn uống hợp lý, không nên sử dụng nhiều thực phẩm có chứa chất kích thích như trà, cà phê, rượu bia….
Nên ngủ đủ giấc và không nên thức khuya
Nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày
Không nên để bản thân bị strees, trầm cảm, buồn bực, chán nản…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét