Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Phương pháp chăm sóc vùng kín tốt nhất

Vệ sinh vùng kín hằng ngày là việc cần thiết và buộc phải làm đối với tất cả mọi người. Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ có thể giúp cho phái nữ có thể tránh được những căn bệnh phụ khoa. Nhiều người có những phương pháp vệ sinh khác nhau nhưng họ không biết cách vệ sinh hằng ngày của bản thân có đúng không. Bài viết sau sẽ giúp mọi người có phương pháp chăm sóc vùng kín tốt nhất.



Chăm sóc vùng kín bằng biện pháp tự nhiên


Tức là việc chăm sóc vùng kín bằng cách chú ý đến những thói quen sinh hoạt hằng ngày. Bởi những thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của vùng kín bị suy giảm.


Chăm sóc vùng kín bằng các biện pháp nội, ngoại khoa


Đó là việc sử dụng các biện pháp can thiệp nhằm “cải thiện” tính thẩm mỹ cho vùng kín, đặc biệt là đối với những chị em sau sinh đẻ. Một số phương pháp chăm sóc vùng kín có hiệu quả như: thu hẹp âm đạo, tạo hình màng ngăn âm đạo, phẫu thuật cắt nhỏ môi âm đạo tân trang vùng kín,…Mỗi cách chăm sóc vùng kín có những ưu điểm khác nhau.


Do đó, khó có thể trả lời rõ ràng được đâu là cách chăm sóc vùng kín tốt. Tuy nhiên, đối với chăm sóc vùng kín bằng các biện pháp can thiệp nội ngoại khoa thường có ưu điểm vượt trội hơn, bởi hiệu quả chị em có thể nhận thấy được ngay sau khi thực hiện.



Như thế nào là vệ sinh vùng kín đúng cách?


Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hàng ngày. Do vậy, việc vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên chúng ta cần phải hiểu rõ vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa đồng thời ngăn ngừa bệnh tái mắc.


Tắm tửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hàng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện cần lau chùi và rửa sạch.

Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

Băng vệ sinh phải sạch sẽ, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần)



Vệ sinh trước, sau khi quan hệ tình dục đối với cả nam giới và nữ giới.

Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa.

Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ hỗ trợ điều trị.

Khi thấy bản thân xuất hiện những triệu chứng bất thường, đừng quá lo lắng và ngại ngùng, hãy bình tĩnh, nhanh chóng đến những phòng khám chuyên phụ khoa để có thể biết được bản thân có mắc phải những căn bệnh phụ khoa hay không. Nếu mắc phải những căn bệnh phụ khoa, các bác sĩ sẽ giúp ta tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, tránh việc kéo dài bệnh và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét