Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Nguyên nhân dẫn đến nổi mụn vùng kín là gì?

Xuất hiện mụn ngay vùng kín là triệu chứng dễ gặp phải ở tất cả mọi người, đặc biệt là những người ở độ tuổi trưởng thành. Vậy thì để biết được đây là dấu hiệu bệnh gì và nguyên nhân dẫn đến nổi mụn vùng kín là gì thì ta có thể tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín


Các bác sĩ cho biết, hiện tượng nổi mụn nhọt ở vùng kín của nam giới có thể là do u nang bã nhờn, lông mọc ngược vào trong (những tổn thương dưới da) hoặc cũng có khả năng do dị ứng hoặc viêm.


Những vết loét mụn vùng kín sẽ đau đớn dữ dội khi đi tiểu, có thể kèm theo dấu hiệu sốt cao, nhức đầu, nổi hạch bẹn. Việc nổi mụn vùng kín có thể làm giảm chất lượng khi quan hệ tình dục, giảm khoái cảm của nam giới, gây hoảng loạn, sợ hãi khi gần bạn tình.



Vậy nổi mụn vùng kín là biểu hiện của bệnh gì?


Viêm nhiễm: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nổi mụn ngứa ở vùng kín.

Viêm nang lông: Cũng là nguyên nhân điển hình gây nên tình trạng nổi mụn nhọt ở vùng kín. Những mụn này thường xuất hiện dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể gây đau rát.

Sùi mào gà: Đây là một bệnh lý phổ biển với biểu hiện điển hình là tình trạng nổi mụn ở vùng kín. Mụn sùi mào gà có đặc điểm đó chính là những mụn thịt dạng sùi, màu hồng tươi có cuống. Có thể mọc đơn lẻ từng mụn, nổi lún phún ở bề mặt bộ phận sinh dục, cũng có thể chúng mọc tập trung lại thành từng mảng to trông giống bông hoa súp lơ, hoa mào gà, giữa các mụn có thể ấn ra giọt mủ.


Mụn rộp sinh dục: Đây cũng là một trong những bệnh xã hội, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Mụn rộp sinh dục sẽ gây cho người bệnh những mụn dạng phỏng nước. Mụn có thể mọc đơn lẻ hoặc thành chùm. Người bệnh sẽ cảm thấy đau, ngứa rát, khó chịu, đặc biệt là khi những mụn này vỡ nước.



Giang mai: Đây là một bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, có thể dẫn đến tử vong nếu như không được khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời. Biểu hiện của bệnh khá phức tạp, nhưng cũng bao gồm việc mọc những mụn màu hồng (đào ban), những mụn này có thể mọc bất cứ đâu trên cơ thể, chúng có thể gây ra những vết loét, chảy mủ,...


Nguy hại khi bị nổi mụn ở vùng kín


Nổi mụn vùng kín nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sinh hoạt cũng như tính mạng người bệnh.

Gây đau rát, ngứa ngáy: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhày, có thể khiến phái mạnh mất tự tin trong giao tiếp, cũng như đời sống tình dục.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm cho thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí có thể khiến trẻ tử vong.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung,… dẫn đến vô sinh.



Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Tình trạng viêm nhiễm vùng kín kéo dài, làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, lở loét dương vật, ung thư dương vật,… nguy hiểm tính mạng.

Đau rát khi quan hệ: Những nốt mụn ở vùng kín không những gây khó chịu mà còn khiến người bệnh đau rát khi giao hợp, mất đi cảm giác khi “yêu”.

Khi thấy bản thân xuất hiện những triệu chứng của nổi mụn vùng kín thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể biết được bản thân có mắc phải những căn bệnh xã hội hay không và điều trị bệnh kịp thời, không làm ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét