Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Không điều trị rò hậu môn có nguy hiểm không?


Rò hậu môn là một trong những căn bệnh ngay vùng hậu môn có tỉ lệ người mắc phải rất cao. Đây là căn bệnh khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và đời sống hằng ngày. Vậy thì khi không điều trị rò hậu môn có nguy hiểm không?



Rò hậu môn không điều trị nguy hiểm như thế nào?


Các chuyên gia cho biết, rò hậu môn là tình trạng các khe nhú ở hậu môn bị nhiễm trùng, lâu dần sẽ tụ mủ và vỡ ra rồi hình thành đường rò.


Thông thường, khi người bệnh bị áp xe hậu môn nhưng không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm sẽ dẫn đến rò hậu môn. Do đó, bệnh đã chồng bệnh nhưng nếu bạn không điều trị thì có thể sẽ mắc một số biến chứng nguy hiểm sau:

Nhiễm trùng: Ở giai đoạn đầu, lượng mủ sẽ ra ít nhưng khi chuyển biến nặng thì lượng mủ sẽ ra rất nhiều. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển khiến vùng da quanh hậu môn bị kích ứng gây ngứa ngáy, thậm chí gây nhiễm trùng nặng.




Tăng số lượng đường rò, lỗ rò: Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các lỗ rò và đường rò sẽ có cơ hội lây lan sang những bộ lân cận hình thành những đường rò khác. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn mà còn khiến người bệnh gặp khó khăn khi đại tiện và trong sinh hoạt, cuộc sống hằng ngày.

Gây viêm nhiễm ở các bộ phận lân cận: Khi mủ chảy ra, nếu người bệnh không biết cách vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm ở những cơ quan gần đó như âm đạo ở nữ giới, dương vật ở nam giới, niệu đạo, bàng quang, đường tiết niệu.

Gây ung thư: Rò hậu môn không được điều trị có thể hình thành trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đạo, trực tràng bàng quang, thậm chí nếu để lâu có thể gây thư, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt thường ngày: Nếu không chữa trị dứt điểm, bệnh rò hậu môn sẽ gây ra phiền toái, bất tiện trong cuộc sống, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của vợ chồng bạn.

Xem xong bài viết trên thì chắc hẳn mọi người biết được căn bệnh này nguy hiểm như thế nào khi không điều trị. Vì thế người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể chữa bệnh nhanh chóng khi vừa phát hiện bệnh. Điều trị căn bệnh này sớm sẽ giúp người bệnh có thể nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh gây khó chịu này và cũng để tiết kiệm chi phí chữa bệnh. Tuỳ theo giai đoạn bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp chữa bệnh phù hợp. Đối với những người mắc bệnh nhẹ thì có thể điều trị bệnh bằng thuốc nhưng khi bệnh trở nặng hơn, có thể áp dụng những phương pháp chữa bệnh ngoại khoa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét