Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Đi cầu ra máu đỏ tươi, đỏ thẩm là bệnh gì?

Đi cầu ra máu đỏ tươi, đỏ thẩm là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn như nứt kẽ hậu môn, polyp trực tràng, đại tràng, bệnh trĩ… Một số nguyên do dẫn đến hiện tượng đi cầu ra máu đỏ tươi, đỏ thẩm sẽ được các chuyên gia tại Phòng Khám Hồng Phong chia sẻ qua bài viết dưới đây.


Đi cầu ra máu đỏ tươi, đỏ thẩm – dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm


Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, tình trạng đi cầu khi thấy xuất hiện máu có màu đỏ tươi hay đỏ thẩm thì người bệnh đừng chủ quan vì rất có thể bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý về hậu môn như:



Bệnh trĩ

Biểu hiện thường thấy ở người bệnh trĩ chính là đi đại tiện ra máu đỏ tươi, máu chảy thành giọt hoặc thành tia, người bệnh có thể thấy máu dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh. Ngoài ra, khi bị trĩ người bệnh cũng sẽ có các biểu hiện khác như: ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ khi ở giai đoạn nặng.

Bệnh trĩ tuy không làm ảnh hưởng tính mạng người bệnh nhưng các biến chứng mà bệnh dẫn đến như viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, thiếu máu, ung thư trực tràng… đều có thể đe dọa trực tiếp đến sinh mạng người bệnh.


Nứt kẻ hậu môn

Nguyên do thường bắt nguồn từ triệu chứng táo bón kéo dài, người bệnh thường rặn để đẩy phân ra ngoài dẫn tới ống hậu môn bị nứt, rách gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu đỏ, máu chảy thành từng giọt, hậu môn và lưng thường bị đau khi đại tiện.




Mỗi khi đi đại tiện đều rất đau đớn khiến người bệnh không dám ăn, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc cũng sẽ bị giảm sút.

Polyp trực tràng, đại tràng, polyp hậu môn

Là bệnh xuất hiện ở ống hậu môn hay trực tràng, với biểu hiện chính là đi cầu ra máu đỏ thẩm khi các polyp nằm ở vị trí cao và khi máu chảy ở vùng thấp như polyp trực tràng hay trĩ thì đại tiện sẽ ra máu đỏ tươi. Tiến hành soi sẽ thấy có khối polyp nằm trong trực tràng.

Polyp là căn bệnh có khả năng di truyền, gây ung thư cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nếu như không được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Viêm loét đại trực tràng

Đây là căn bệnh ít gặp nhưng vẫn có thể xuất hiện. Khi bị viêm loét trực tràng người bệnh thường có triệu chứng đi cầu ra máu mà đỏ thẩm hoặc đỏ tươi, kèm theo phân. Bên cạnh đó, còn có các triệu chứng kèm theo khác như bị đau bụng, mót rặn, thiếu máu… Nếu khám nội soi sẽ thấy niêm mạc phù nề, xung huyết và rất dễ bị chảy máu.

Các chuyên gia tại Đa Khoa Hồng Phong khuyến cáo người bệnh không nên xem thường tình trạng đi cầu ra máu đỏ thẩm và đỏ tươi, khi phát hiện đi ngoài ra máu thì nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị, tránh kéo dài tình trạng bệnh dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm khác.




Tại TP.HCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong hiện đang là một trong những phòng khám dẫn đầu trong việc áp dụng các phương pháp hiện đại mà cụ thể là phương pháp HCPT và PPH trong việc điều trị các bệnh lý vùng hậu môn-trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp trực tràng,…

Bên cạnh đó, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiêm trong việc khám chữa bệnh hậu môn kết hợp với trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại giúp đảm bảo tốt cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét