Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những bài thuốc giúp chữa bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến tại mọi nơi trên thế giới bởi ai cũng sẽ dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Để có thể điều trị căn bệnh này cũng không hẳn là khó nhưng ta cần kiên trì. Sau đây là những bài thuốc giúp chữa bệnh đau dạ dày khá là hiệu quả.



1. Điều đau dạ dày bằng bột nghệ và mật ong:


Dùng bột nghệ chữa đau dạ dày là phương pháp dân gian thân thuộc nhất với những người bị đau dạ dày. Nghệ vàng giúp dạ dày giảm tiết dịch vị và làm vết loét dạ dày nhanh liền lại. Mật ong cũng có tác dụng giúp giảm kích ứng ở dạ dày.


2. Bắp cải:

Để chữa trị đau dạ dày bằng bắp cải, mỗi ngày uống 1/2 cốc nước ép bắp cải vào sáng sớm và trước khi đi ngủ. Trong bắp cải có chữa nhiều Vitamin U có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Do đó bệnh đau dạ dày có thể thuyên giảm.

3. Cam thảo:

Cam thảo có thể giúp dạ dày chống lại axit do chính nó tiết ra, được áp dụng nhiều trong dân gian. Dùng cam thảo có thể ngăn sự hình thành của các vết loét.

Nên uống nước cam thảo trước khi ăn khoảng 20-30 phút , cam thảo sẽ như 1 lớp màng bảo vệ dạ dày của bạn và sẽ không bị ảnh hưởng bởi thức ăn.


4. Chuối hột:


Người đau dạ dày thường kị ăn chuối. Nhưng ít ai biết chuối hột lại là phương pháp chữa đau dạ dày khá hiệu quả, an toàn mà không có tác dụng phụ.

Có thể chữa đau dạ dày theo phương pháp sau: Dùng quả chuối hột già, thái mỏng và phơi khô trong bóng râm. Sau khi chuối khô thì nghiền thành bột. Hằng ngày pha cùng nước ấm và uống khoảng 3 lần/ ngày trước bữa ăn.

5. Quả mơ:


Nước mơ không những có tác dụng chữa ho,nôn mửa mà còn rất tốt đối với người bị đau dạ dày. Tuy nhiên chỉ nên dùng từ 0,5 đến 2 ml nước mỗi lần, một ngày không nên uống quá nhiều, tối đa là 6ml nếu không sẽ phản tác dụng.

6. Lá mơ cũng có thể chữa đau dạ dày :


Lấy khoảng 20 – 30 gr lá mơ lông rửa sạch, giã nát, uống nước cốt. Chỉ cần uống 1 lần/ngày. Sử dụng vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

7. Bí đỏ:


Bí đỏ thái nhỏ, đun lấy nước uống rất hiệu nghiệm trong việc giảm cơn đau dạ dày.


 8. Cây lô hội (nha đam):


Nhựa cây nha đam vào trong cơ thể sẽ giúp kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, nên dân ta thường sử dụng để chữa chứng táo bón. Ngoài ra, nha đam còn giúp ức chế axit hydrochloric trong dạ dày, tránh ngấm vào viêm loét dẫn đến tổn thương dạ dày.

Mỗi ngày chỉ cần sử dụng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa thạch bên trong, đun sôi với nước và uống.

9. Khoai tây là phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả:

Khoai tây gọt vỏ, nghiền nát lấy nước, đun sôi rồi uống ngày 3 lần, dùng liên tục từ 2-3 tuần.

10. Củ cải và ngó sen tươi


Dùng củ cải và ngó sen tươi rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước. Uống ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 50 g; đặc biệt có tác dụng điều trị chảy máu dạ dày.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét