Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Ngứa có phải là triệu chứng của sùi mào gà không?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay, người bệnh có thể nhận biết được căn bệnh này thông qua các dấu hiệu bệnh. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau nên nhiều người thắc mắc không biết ngứa có phải là triệu chứng của sùi mào gà không?



Bệnh sùi mào gà có ngứa không?


Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh sùi mào gà thường được phát hiện chủ yếu trên bộ phận sinh dục nam và nữ. Nguyên nhân là do bệnh lây nhiễm chủ yếu qua những hành vi quan hệ tình dục không được bảo vệ. Khi này vùng sinh dục sẽ bị nổi những mụn sùi mào gà.


Đó là những nốt mụn có màu hồng nhạt hoặc trắng bề mặt nhẵn và mềm. Chúng mọc dày mỏng tùy vào từng tình trạng bệnh và sau khi xuất hiện sẽ nhanh chóng lan rộng và tập hợp thành những vùng sùi giống như hình dáng hoa mào gà hoặc súp lơ…

Nhiều người bệnh cho biết họ không có cảm giác ngứa khi mụn sùi mào gà xuất hiện. Ngứa chỉ xuất hiện khi những mụn nước này loét ra và gây ra tình trạng ăn da non. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp bị ngứa dữ dội ngay từ khi phát hiện ra bệnh sùi mào gà.

Ngứa có thể xuất hiện liên tiếp nhưng cũng có thể xuất hiện từng đợt nhỏ lẻ. Và chúng khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày.

Khi bị ngứa có được gãi không?


Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh khi có biểu hiện ngứa do sùi mào gà gây ra thì người bệnh không nên dùng tay gãi vùng bị ngứa. Nếu thực hiện gãi bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau:


– Khi dùng tay gãi những vết sùi mào gà sẽ lở loét gây ra tình trạng đau đớn khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

– Bệnh dễ dàng lây lan sang các vùng cơ thể khác thông qua những dịch tiết khi bạn dùng tay gãi vùng cơ thể bị ngứa do bệnh sùi mào gà gây ra.

– Nguy cơ viêm nhiễm và bội nhiễm có thể xảy ra. Đối với nam giới nếu sùi mào gà mọc trên dương vật việc bạn dùng tay gãi sẽ khiến dương vật bị tổn thương và có thể bị hoai tử dương vật.

– Nguy cơ lây bệnh sang cho người thân và bạn bè khi dùng tay gãi vùng sùi mào gà lúc này là rất lớn…

– Cản trở việc khám và điều trị bệnh, làm bệnh có thể tái phát nhanh chóng…

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay


Hiện nay, ALA-PDT là phương pháp tốt nhất trong việc hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà.

Nguyên lý hoạt động:

Phương pháp ALA - PDT sản sinh ra một lượng oxy singlet chiếu các tia cảm quang lên vùng da nhiễm bệnh, nhằm loại bỏ và phá hủy cấu trúc gen của virut. Điều này sẽ khiến cho các khối sùi mào gà không có cơ hội phát triển và lây lan sang các vùng lân cận.



Đặc biệt, phương pháp này rất phù hợp trong việc hỗ trợ điều trị cho các trường hợp sùi mào gà mọc ở những vị trí nhạy cảm như môi lớn, môi bé, cổ tử cung, dương vật,… mà không gây thương tổn đến các bộ phận này.

Ưu điểm của phương pháp ALA - PDT:

- Hiệu quả điều trị đạt đến mức tối đa.
- An toàn và thân thiện với bệnh nhân.
- Hạn chế khả năng tái phát.
- Tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo.
- Quá trình thực hiện nhanh và không gây đau đớn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét