Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Các loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ lo lắng mỗi khi đến chu kỳ. Đau bụng kinh nghĩa là bị đau ngay phần bụng dưới hoặc kèm theo triệu chứng đau lưng dưới hay dưới đùi. Triệu chứng này không chỉ làm cho chị em phụ nữ khó chịu, bức bối trong người mà còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này. Có rất nhiều biện pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng một số thực phẩm để làm giảm cơn đau. Sau đây là các loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

cac-loai-thuc-pham-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-1

Dứa: Dứa (hay thơm) có chứa chất bromelain, chất này có khả năng giúp làm giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ” của chị em, ngoài ra, dứa còn chứa 2 dạng phân tử hợp chất CCZ và CCS, có khả năng kích thích hệ miễn dịch, giúp kìm hãm sự phát triển tế bào của một số loại ung thư…


Hạt bí đỏ: Trong hạt bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô) có chứa hàm lượng cao nguyên tố kẽm được chứng minh là giúp làm giảm triệu chứng - tác hại đau bụng của phụ nữ  trong những ngày kinh nguyệt.

Các loại thực phẩm giàu canxi: Các thực phẩm giàu canxi như cải lá xanh, cải xoăn, bông cải xanh và sữa chua.

Đọc thêm: Nhận thức được bệnh phụ khoa nhờ vào triệu chứng bệnh

Uống nhiều nước hơn trong ngày “đèn đỏ”: Tùy theo cân nặng, mỗi ngày nên uống đủ lượng nước cần thiết, uống nhiều nước hơn trong những ngày hành kinh cũng là cách điều trị rối loan kinh nguyệt hiệu quả cho nữ giới.

cac-loai-thuc-pham-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-2

Các loại hạt họ đậu: Trong ngày hành kinh, chị em mất một lượng máu khá lớn nên cần phải bổ sung sắt và magie vì vậy nên ăn các thực phẩm giàu sắt và magie như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ…đồng thời chúng cũng có tác dụng giảm tình trạng đau bụng.

Củ cải: Củ cải là một loại củ có chứa nhiều vitamin E và C, bên cạnh đó, các khoáng chất chứa trong củ cải sẽ giúp chị em giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín: Phòng khám Nguyễn Trãi

Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua: Các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

Ăn trứng gà ngải cứu: Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với những bạn bị đau bụng kinh thì chị em chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau bụng sẽ giảm dần.

cac-loai-thuc-pham-giup-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-3

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Khi uống bạn có thể cho thêm một chút đường để uống, chia thành 2 lần uống/ngày.

Nếu như cơn đau quá dữ dội và các biện pháp giúp giảm đau cũng không mang lại hiệu quả thì bạn hãy đến những cơ sở y tế uy tín thăm khám bởi lúc này, có thể bạn đang mắc phải các căn bệnh phụ khoa. Không nên kéo dài việc điều trị những căn bệnh phụ khoa bởi bệnh có thể gây ra những biến chứng khôn lường, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét