Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Bệnh trĩ nội được hình thành từ nguyên nhân gì?

Trĩ nội là một trong những căn bệnh thường gặp ở mọi người. Căn bệnh này gây nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh, làm cản trở những hoạt động thường ngày. Trĩ nội được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau và khi biết được nguyên nhân gây bệnh thì việc chữa bệnh cũng sẽ dễ dàng hơn. Vậy bệnh trĩ nội được hình thành từ nguyên nhân gì?


Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ


Táo bón

Táo bón là tình trạng phân khô cứng, dấu hiệu này cho thấy hệ tiêu hóa đang gặp trục trặc. Người bệnh táo bón sẽ thấy khó khăn khi đi đại tiện, luôn phải dùng sức để đẩy phân ra ngoài.

Tuy nhiên, mỗi khi dùng sức như vậy thì vùng hậu môn, vùng chậu, trực tràng sẽ chịu áp lực lớn, khiến cho phần tĩnh mạch bị giãn rộng, nứt kẽ, rách hậu môn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến vùng hậu môn bị tổn thương và phình to tĩnh mạch, từ đó các búi trĩ được hình thành.


Chế độ ăn uống không khoa học

Khi bạn có một chế độ ăn uống không hợp lý thì cũng rất dễ dàng mắc phải căn bệnh phiền phức này.

Nếu thường xuyên ăn nhiều đồ cay nóng, thức ăn nhanh, dầu mỡ, rượu bia, thức uống có gas... mà ít uống nước, ăn rau xanh, trái cây... sẽ làm nóng trong người, gây táo bón và dẫn đến trĩ nội.

Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ

Hậu môn là bộ phận để các chất thải đi ra. Vì vậy cần phải vệ sinh sạch sẽ, nếu như vệ sinh kém rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, từ đó vùng hậu môn sẽ bị tổn thương, sưng phồng và gây nên trĩ nội.



Căng thẳng, stress

Khi chúng ta căng thẳng, stress về những lo toan trong cuộc sống như: công việc, tiền bạc, gia đình, con cái... thì toàn bộ cơ thể sẽ gồng lên và làm ảnh hưởng đến sự vận động của các cơ quan, dần dần trĩ nội sẽ xuất hiện.

Do ít vận động

Những người có thói quen ít vận động như: ngồi, đứng nhiều, sẽ làm khí huyết khó lưu thông, dẫn đến hệ bài tiết kém, từ đó gây áp lực đến vùng hậu môn. Khi các tĩnh mạch không có máu lưu thông lâu dần sẽ bị căng phồng, dẫn đến hình thành các búi trĩ nội.

Ngoài ra, những đối tượng như: phụ nữ đang mang thai, sau khi sinh rất dễ bị gia tăng vùng chậu và thường bị bệnh trĩ nội nhất.


Chúng ta có thể phòng ngừa bệnh trĩ nội bằng những phương pháp sau:

– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả mát, uống nhiều nước sẽ làm phân mềm hơn khi đi cầu sẽ dễ dàng hơn giúp giảm nguy cơ gây bệnh trĩ.

– Ngoài ra có thể bổ sung thêm chất xơ, và phải đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước trên 1 ngày để phòng ngừa táo bón



– Tập luyện : tập luyện sẽ giúp làm giảm áp lực lên tĩnh mạch nhất là trong các trường hợp ngồi nhiều, đứng lâu, tập luyện cũng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì, là một trong những nguyên nhân của bệnh trĩ.

– Tránh ngồi nhiều hoặc đứng lâu.

– Tránh căng thẳng hoặc làm việc quá sức, căng thẳng và nín thở khi đi cầu có thể làm tăng áp lực tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng.

– Đại tiện ngay khi có cảm giác muốn đi cầu.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét