Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Hiểu biết về căn bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một trong những căn bệnh ngay vùng hậu môn được nhắc đến rất nhiều ở mọi nơi. Đây là căn bệnh rất dễ hình thành ở tất cả chúng ta và khi chúng vừa mới phát bệnh, ta sẽ dễ nhầm lẫn bởi nhìn chúng như những cục thịt dư bởi kích thước ban đầu của những búi trĩ này chỉ nhỏ bằng hạt đậu. Để có thể hiểu biết về căn bệnh trĩ ngoại, mọi người có thể xem bài viết sau.

1. Bệnh trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là một dạng bệnh trĩ, búi trĩ được hình thành bên dưới đường lược, nằm ngay vùng hậu môn. Búi trĩ nằm ngay hậu môn và khi búi trĩ càng lớn dần, người bệnh sẽ càng cảm thấy khó chịu và đau đớn ngay vùng hậu môn nhiều hơn. Bởi vì khi vừa phát bệnh, các búi trĩ chỉ nhỏ như hạt đậu và người bệnh khó có thể phát hiện ra bản thân mình đã mắc phải căn bệnh này nên chúng ta cần tìm hiểu về triệu chứng của căn bệnh này để có thể phát hiện và chữa bệnh kịp thời.




2. Triệu chứng bệnh trĩ ngoại


Tụ máu: bề mặt bên ngoài búi trĩ sẽ có màu sẫm, nhìu khi có màu hơi tím, đau, cứng, các cục máu đông có lúc xuất hiện và sau khoảng 2 – 3 giờ thì có thể tự mất đi, các triệu chứng đau giảm dần và có thể tự khỏi. Búi trĩ đôi khi cũng sẽ bị nhiễm trùng mưng mủ, da bị lở loét thậm chí có thể tạo thành nứt kẽ hậu môn.


Hậu môn bị viêm nhiễm: Hậu môn của người bệnh thường cảm thấy ngứa rát, ẩm ướt, đặc biệt là sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì sẽ càng đau rát hơn. Lúc kiểm tra sẽ thấy phần da ở nếp gấp viền quanh hậu môn bị sưng to, xung huyết và có một ít chất bài tiết đọng lại.

Tĩnh mạch căng lên: triệu chứng chính của bệnh là ở trước, sau hoặc xung quanh hậu môn các đám rối tĩnh mạch sẽ lồi lên, bề mặt bên ngoài được che phủ một lớp da, bên dưới da sẽ là một đám rối tĩnh mạch lớn.




Các mô liên kết: ban đầu các nếp gấp ở viền hậu môn sưng to, bề mặt da bị trầy xước, lớp da màu đỏ sậm, do có viêm nhiễm tác động và lặp đi lặp lại nên lớp da bên ngoài hậu môn sẽ lồi lên, có màu vàng, mềm, nằm ở phía sau hậu môn hoặc ở rìa hậu môn hoặc ở cả hai. Bên cạnh đó, còn kèm theo hiện tượng xơ cứng các mô ở quanh hậu môn và nhú phì đại, dễ dẫn đến co thắt cơ vòng và gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nắm bắt được những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại, mọi người sẽ có thể biết được bản thân có phải đang mắc căn bệnh này hoặc người bệnh có thể đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể xác định rõ tình trạng bệnh của bản thân. Khi mắc phải bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần điều trị bệnh nhanh chóng để bệnh không trở nặng cũng như ngừa những biến chứng bệnh có thể xảy ra.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét