Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Phương pháp điều trị bệnh táo bón ở trẻ nhỏ

Táo bón ở trẻ nhỏ là một căn bệnh khiến cho các phụ huynh hay phải lo lắng thế mà trẻ em lại là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Vậy thì khi những đứa trẻ mắc phải căn bệnh này, ta có thể làm gì để điều trị giúp bé? Sau đây là bài viết về phương pháp điều trị bệnh táo bón ở trẻ nhỏ.



Một trong những căn nguyên chính gây nên táo bón ở trẻ chính là lượng nước trong cơ thể bé quá ít. Vì thế, biện pháp khắc phục hiệu quả nhất với những bé đang bị táo bón đó là cha mẹ bé nên cho bé uống nhiều nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới cho bé bằng một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp ích rất nhiều để chữa và hạn chế chứng táo bón.

Những trái cây như chuối chín, đu đủ chín cực kỳ hiệu quả trong việc chữa chứng táo bón. Cha mẹ nên cho bé ăn quả đu đủ chín hoặc vài quả chuối chín hằng ngày để cho kết quả điều trị chứng táo bón tốt hơn.



Nước ép bắp cải cũng được xem là một biện pháp khắc phục bệnh tại nhà đơn giản và hiệu quả khi con bạn bị táo bón. Uống 1/2 cốc nước ép bắp cải và uống khoảng 2 lần 1 ngày để chữa bệnh táo bón.

Cho bé uống nước cam vào buổi sáng với một dạ dày trống rỗng, hoặc uống trước khi đi ngủ vào ban đêm cũng rất có ích trong việc điều trị táo bón.

Một ly nước ép táo trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả để điều trị táo bón.

Uống nước nóng với vài giọt chanh cùng một ít muối vào buổi sáng sớm là một cách tuyệt vời để loại trừ táo bón. Được biết, phương pháp này cho kết quả điều trị táo bón khá là nhanh chóng.

Cho bé uống một khối lượng bằng nhau của nước ép cà rốt và nước ép rau bina trước khi đi ngủ.



Đó là một vài phương pháp rất tốt để giúp bé điều trị bệnh táo bón. Ngoài ra, các phụ huynh cũng nên tập cho bé ăn nhiều các loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như ăn nhiều rau, củ, quả để có thể cung cấp chất xơ, ăn nhiều các loại trái cây, ăn sữa chua… Ba mẹ cũng nên dạy bé tập thể dục mỗi ngày để cho sức khỏe tốt hơn, chống chọi nhiều bệnh trong đó có bệnh táo bón.

Khi bé có tình trạng táo bón kéo dài, ba mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị giúp bé, ngừa việc biến chứng thành một vài bệnh khác, đặc biệt là bệnh trĩ. Khi cần được giải đáp thêm thắc mắc, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét