Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Sùi mào gà có những tác hại nghiêm trọng gì?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội không chỉ gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống hằng ngày mà bệnh còn gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Nhiều người mắc phải căn bệnh này nhưng không biết tác hại bệnh nghiêm trọng như thế nào nên cứ chừng chừ việc chữa bệnh. Vậy bệnh sùi mào gà có những tác hại nghiêm trọng gì?



Tác hại bệnh sùi mào gà


Gây sa sút sức khỏe và tinh thần

– Có thể thấy, bệnh sùi mào gà gây xuất hiện những u sùi khá mất thẩm mỹ ở vùng kín lẫn vùng biểu hiện ra bên ngoài.

– Một số bộ phận nhạy cảm như mắt, miệng thường khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với mọi người dẫn đến tình trạng thu mình và rất dễ gây trầm cảm.

– Đồng thời, khi bệnh nặng sẽ kèm theo tình trạng lở loét, chảy máu và mủ, gây đau đớn cho bệnh nhân. Làm giảm sút sức khỏe, cảm giác cơ thể luôn trong tình trạng suy yếu, mệt mỏi.



– Ngoài ra, vấn đề chăn gối vợ chồng lúc này cũng không được trọn vẹn, cảm giác đau đớn do viêm loét từ bệnh sùi mào gà gây ra tình trạng căng thẳng, khó chịu cho bản thân người bênh và cả đối phương.

– Vấn đề này nếu kéo dài lâu ngày dễ gây buồn phiền, tâm lý nặng nề thậm chí là dẫn đến xích mích và tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Dẫn đến phát sinh thêm nhiều bệnh viêm nhiễm

– Bộ phận sinh dục là một trong những cơ quan có khả năng lây nhiễm cao nhất. Với môi trường ấm nóng, ẩm ướt các loại vi khuẩn, nấm, vi trùng từ bệnh sùi mào gà càng dễ sinh sôi và phát triển.

– Đặc biệt, virus Human Papilloma có sức sống rất mạnh, sau khi xâm nhập vào cơ thể hoàn toàn có khả năng di chuyển đến các bộ phận khác để gây bệnh.



– Nhất là các loại bệnh dễ lây lan như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu đối với nữ giới và gây viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, viêm niệu đạo đối với cả nam giới.

Giảm khả năng thụ thai

– Ở giai đoạn sau của bệnh, mụn sùi sẽ mọc ngày càng nhiều, phát triển lớn về kích thước và tạo thành mảng lớn ở âm đạo. Lúc này, bệnh sẽ gây ra tình trạng viêm loét và làm bít lỗ cổ tử cung, cản trở việc di chuyển của tinh trùng vào thụ tinh.

– Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà rất dễ gây lây nhiễm bệnh cho thai nhi khi sinh nở qua đường âm đạo. Trẻ sinh ra có thể sẽ mắc bệnh bẩm sinh, dị tật và có nguy cơ tử vong cao.

– Đồng thời, phụ nữ khi mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến sinh non, chết lưu và sảy thai cao.

Làm tăng nguy cơ ung thư và tử vong

– Bệnh nhân mắc phải bệnh sùi mào gà nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn ác tính, viêm nhiễm nặng nề và dẫn đến ung thư.

– Đồng thời, một số trường hợp bệnh được hỗ trợ điều trị nhưng không dứt điểm, tái đi tái lại nhiều lần. Lúc này hệ miễn nhiễm của cơ thể suy yếu, gây tổn thương nặng đến cơ quan sinh dục gây ra tình trạng ung thư.

– Phụ nữ mắc phải sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung, ở âm đạo sẽ dẫn đến ung thư âm đạo và ở hậu môn cũng sẽ gây ra ung thư hậu môn.



– Cũng như các loại ung thư khác, ung thư do bệnh sùi mào gà gây ra cũng mang theo những biến chứng, di căn đe dọa đến tính mạng con người.

Chính vì những biến chứng và hậu quả nghiêm trọng của bệnh mà người bệnh nên chữa bệnh ngay khi phát hiện bệnh. Bệnh sùi mào gà khi được tiến hành thăm khám sớm và đúng cách sẽ giúp cho người bệnh có thể thoát khỏi căn bệnh này, không còn phải cảm giác khó chịu và đau đớn do bệnh gây nên.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét