Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Làm sao để người bị bệnh trĩ có thể giảm thiểu cơn đau?

Nhắc đến bệnh trĩ thì chắc hẳn ai cũng biết rằng đây là căn bệnh mang nhiều cảm giác đau đớn, khó chịu đến người bệnh. Căn bệnh này khiến cho người bệnh như đang ngồi trên một tấm thảm gai và bệnh trĩ cũng gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống thường ngày của người bệnh. Vậy làm sao để người bị bệnh trĩ có thể giảm thiểu cơn đau do bệnh gây ra?

Những cách làm giảm đau bệnh trĩ thông dụng


Sử dụng thuốc: Đối với những người bị trĩ nhẹ, cách đơn giản nhất là bôi thuốc mỡ có thành phần hydrocortisone. Khi mắc bệnh trĩ, các búi trĩ thường xuyên tạo cảm giác đau ngứa, việc bôi thuốc mỡ steroid sẽ xoa dịu cơn đau, giảm sưng cho các tĩnh mạch cùng hậu môn.


Phương pháp chườm đá: Dùng một miếng gạc quấn lấy đá, sau đó áp vào hậu môn 10 phút đến 15 phút mỗi ngày giúp các cơ vùng trĩ bớt sưng và căng. Làm liên tục trong 3 ngày sẽ giúp giảm đau các cơ vùng trĩ.

Tắm ngồi trong bồn nước ấm: Phương pháp này sẽ giúp người mắc bệnh búi trĩ sẽ giảm dần đau đớn. Thời gian ngâm tầm 20 phút cho đến khi nước nguội.

Pha loãng muối với nước ấm: Hãy pha một thau nước muối nhạt ấm và ngâm mông trong đó khoảng 15 phút mỗi ngày. Do muối có tác dụng sát khuẩn sẽ giúp cơn đau giảm bớt nhanh chóng. Tuy nhiên không nên pha quá nhiều muối để tránh tình trạng nhiễm trùng và gây xót cho bệnh nhân.


Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hồng Phong khuyên rằng người mắc bệnh búi trĩ cần uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, hạn chế những thức ăn có nhiều gia vị, thức ăn quá mặn, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… Những thực phẩm sau có thể giúp người mắc bệnh trĩ kháng viêm, tiêu trĩ.

Hạt thì là: Lấy một vài hạt thì là đem rang. Lấy thêm một muỗng canh hạt thì là chưa rang và trộn cả hai cùng nhau. Nghiền thành bột cả hai loại thì là trên. Thêm một nửa muỗng hỗn hợp này vào một ly nước uống mỗi ngày.

Chuối: Đun sôi một quả chuối với một ly sữa. Uống hỗn hợp này ít nhất 3 lần mỗi ngày. Đây là một cách trị bệnh trĩ hiệu quả vì chuối được xem là thuốc nhuận tràng tốt. Nhưng phải chắc rằng đó là chuối chín.

Nước ép trái cây: Dùng miếng gạc thấm nước ép từ cà rốt và củ dền, sau đó bôi lên các tĩnh mạch bị sưng. Điều này giúp làm dịu tình trạng viêm.

Baking Soda (bột nở): Nếu bạn đang bị viêm nhiễm thì bột nở là một trong những cách điều trị bệnh trĩ tốt nhất. Đơn giản là bôi baking soda lên các tĩnh mạch bị sưng để giảm viêm.

Khổ qua: Đây là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất điều trị trĩ. Bạn có thể trị bệnh bằng cách sử dụng các lá khổ qua đã được nghiền nát và đắp lên các tĩnh mạch bị sưng.

Quả mọng: Bất kỳ loại quả mọng nào cũng giúp trị bệnh trĩ. Chúng giúp việc đi tiêu dễ dàng. Quả mọng cũng giúp ngăn chặn và bảo vệ, chống lại viêm.

Gừng: Tạo một hỗn hợp gồm gừng với chanh, bạc hà và mật ong. Đây là một phương thuốc hiệu quả trị trĩ vì nó sẽ giữ cho cơ thể bạn mát mẻ và không có độc tố.

Củ cải đỏ: Nước ép từ củ cải đỏ giúp giải tỏa những khó chịu do bệnh trĩ đem lại. Đó là nhờ nước ép củ cải đẩy các độc tố khỏi cơ thể. Cố gắng đưa củ cải đỏ vào chế độ ăn uống thường xuyên.

Nước: Phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho trĩ là uống nhiều nước. Uống ít nhất từ 6-8 ly nước mỗi ngày. Uống nhiều nước giúp ngừa táo bón.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: cachgiamcondaubenhtri.blogspot.com

1 nhận xét: